ชี้แจงช่องทางการเข้าถึงบริการวัคซีนของโรงพยาบาลรามัน ประชาชนสามารถเข้ารับบริการวัคซีนของ รพ.รามัน ผ่านช่องทาง ดังนี้

ชี้แจงช่องทางการเข้าถึงบริการวัคซีนของโรงพยาบาลรามัน

ประชาชนสามารถเข้ารับบริการวัคซีนของ รพ.รามัน ผ่านช่องทาง ดังนี้

● ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม
● สายด่วนวัคซีน และ QR CODE ของ จ.ยะลา
● สายด่วนวัคซีนโควิด-19 รพ.รามัน
● ลงทะเบียนผ่าน QR CODE ของ รพ.รามัน
: เริ่มเปิดการจองตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 2564 - 28 ก.ค. 2564 (ซึ่งตอนนี้ได้ทำการปิดการจองผ่านช่องทางนี้แล้ว สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน QR CODE นี้แล้วก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จะทำการทยอยให้ได้รับวัคซีนทั้งหมด หรือ หากผู้จองเป็นคนในพื้นที่ อ.รามัน สามารถมารับคิว walk in ได้เลย)
หมายเหตุ : ทั้ง 4 ช่องทางข้างต้น เปิดการลงทะเบียนให้กับประชาชนจากทุกพื้นที่ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนของประชาชน
แต่เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า ผู้ที่ลงทะเบียนส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่อยู่นอกเขตอำเภอรามัน อีกทั้งการลงทะเบียนวัคซีนของประชาชนในอำเภอรามัน ยังมีน้อย จึงได้ทำการปรับแผนการเข้าถึงบริการฉีดวัคซีน โดยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นอีก 1 ช่องทาง คือ การ Walk in เข้ารับบริการฉีดวัคซีน ซึ่งจะเปิดรับเฉพาะผู้ที่มีทะเบียนบ้านตามบัตรประชาชน อยู่ในเขตพื้นที่ อ.รามันเท่านั้น โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 , 29 ,30 ก.ค. 2564 และจะเปิดเป็นระยะๆ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ผ่านทาง website , page และ facebook ของโรงพยาบาลรามัน นอกจากนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์ ผ่าน อสม,รพ.สต. และ วิทยุทักษิณสัมพันธ์อีกด้วย
ทั้งนี้เป้าประสงค์หลักของการบริการวัคซีนโควิด-19 รพ.รามัน คือ เร่งให้ประชาชนได้รับวัคซีนได้อย่างทั่วถึงเพื่อลดความรุนแรงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019